เมนู Toggle

POPULAR

ระบบการทำงาน IoT ที่สาวก Smart Home ควรรู้จัก

ระบบการทำงาน IoT ที่สาวก Smart Home ควรรู้จัก

⭐ระบบการทำงาน IoT ที่สาวก Smart Home ควรรู้จัก⭐
.
????สำหรับการทำงานของ IoT นั้นจะเชื่อมโยงกันเป็นระบบ ซึ่งถ้าขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปก็จะเกิดความบกพร่องในการใช้งาน องค์ประกอบทั้งหมดจะต้องทำงานประสานกันเพื่อให้ระบบทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้งานมีหน้าที่เพียงติดตั้ง ซ่อมแซม รับข้อมูล ควบคุม สั่งการ และอัปเดตการทำงานของ Smart Device ผ่าน Dashboard เท่านั้น โดยองค์ประกอบของ IoT ปัจจุบัน จะประกอบด้วย????
.
-????Smart Device???? หรือก็คืออุปกรณ์ที่มีหน้าที่เฉพาะ ภายในจะมีส่วนประกอบอย่าง Microprocessor และ Communication Device เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ซึ่งข้อมูลที่ Smart Device ส่งต่อไปยังระบบ ไม่ได้แสดงเพียงแต่ข้อมูลตามหน้าที่เท่านั้น แต่ยังแสดงสภาพอุปกรณ์ด้วย ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องตรวจสอบความสมบูรณ์ของอุปกรณ์ด้วยตัวเอง
.
????Cloud Computing หรือ Wireless Network???? เป็นสื่อกลางที่รับส่งข้อมูลจาก Smart Device ไปยังผู้ใช้ ซึ่งมีทั้งการส่งข้อมูลผ่านระบบ Wireless และการส่งผ่าน Cloud Computer ไปยังผู้ใช้งาน ซึ่งการส่งข้อมูลไปยัง Cloud มีข้อดีที่สามารถรองรับการใช้งาน Smart Device ได้จำนวนมากกว่า ส่งได้ระยะทางไกลกว่า และอาจมีการติดตั้งระบบแปลงการแสดงผลข้อมูลให้เหมาะกับผู้ใช้งานได้
.
????Dashboard ????คือ ส่วนแสดงผลและควบคุมการทำงานในมือของผู้ใช้งาน จะอยู่ในรูปของอุปกรณ์ (Device) หรือแอปพลิเคชันในคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ผู้ใช้งานจะสามารถดูข้อมูลที่ Smart Device ส่งมา หรือตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์และระบบ รวมถึงถ่ายทอดคำสั่งใหม่ไปยัง Smart Device ได้จากส่วนนี้

ก่อน เมื่อ IoT ผนวกกับ AI ได้ความอัจฉริยะแบบคูณสอง
ต่อไป เหตุผลดีๆ ที่คอนโดควรติดตั้ง Digital Door Lock